Tư vấn

Những thông tin khi học chuyên sâu về da bạn nên biết

Những thông tin khi học chuyên sâu về da bạn nên biết

Học chuyên sâu về da không chỉ đơn giản cung cấp những kiến thức lý thuyết về chăm sóc da. Đây là khóa học đào tạo ra nhân viên chăm sóc da chuyên nghiệp. Nếu bạn có ý định nghiêm túc theo đuổi nghề này, sau đây là những thông tin mà bạn cần phải nắm khi học chuyên sâu về da.

Kiến thức đầy đủ về da và các sản phẩm chăm sóc da

Để chăm sóc làn da cho khách hàng thì điều kiện tiên quyết chính là phải hiểu rõ được làn da. Từ đó có hướng chăm sóc và sử dụng những sản phẩm, dịch vụ phù hợp. Đây là những kiến thức đầu tiên mà khi học chuyên sâu về da các học viên sẽ được đào tạo. Cụ thể như:

– Học cấu trúc da, tìm hiểu về cấu tạo, vai trò và chức năng của các bộ phận của da. Ngoài ra còn phải biết được những yếu tố có thể ảnh hưởng đến làn da, khiến cho da xấu đi và lão hóa sớm.
– Nắm vững cách phân loại, nhận biết và đặc điểm của các loại da: Da thường, da hỗn hợp, da khô, da nhạy cảm, da dầu. Song song đó là cách chăm sóc các loại da.
– Học về mỹ phẩm, bao gồm cách đọc thành phần, vai trò của các thành phần và cả cách xác định loại mỹ phẩm nào phù hợp với làn da nào.

Quy trình chăm sóc da chuyên sâu

Hiển nhiên, học chăm sóc da chuyên sâu sẽ giúp bạn trở thành một kỹ thuật viên chăm sóc da chuyên nghiệp. Do vậy không thể bỏ qua các kiến thức về cách chăm sóc da mặt chuyên sâu. Trong học phần này, bạn sẽ học song song giữa lý thuyết và thực hành để áp dụng các kiến thức được học vào thực tế.
Các bước chăm sóc da chuyên sâu tại spa sẽ bao gồm:

  • Làm sạch mặt với sản phẩm làm sạch chuyên dụng
  • Tẩy tế bào chết trên da kết hợp xông hơi da mặt
  • Lấy nhân mụn không gây đau
  • Bổ sung dưỡng chất cho da bằng tinh chất đặc trị và thông qua sự hỗ trợ của các máy móc làm đẹp
  • Massage mặt
  • Đắp mặt nạ thư giãn
  • Chống nắng…

Những kỹ năng cần có khi học chuyên sâu về da

Kỹ năng khi học chuyên sâu về da, hay nói cách khác là yêu cầu cần có để trở thành một nhân viên chăm sóc da. Thực ra đây là nghề rất dễ học vì độ khó không cao. Bất kỳ ai đam mê làm đẹp hay mong muốn tìm được một việc làm ổn định, thu nhập khá đều có thể theo học. Tuy nhiên, bạn cũng cần rèn luyện cho mình 3 điều sau để có thể theo đuổi và thành công trong nghề này.

Thứ nhất, chính là tính kiên nhẫn. Bất kỳ công việc nào cũng đòi hỏi sự kiên nhẫn để có thể học, theo đuổi và hoàn thành mục tiêu. Với một công việc yêu cầu sự tỉ mỉ, cẩn thận như chăm sóc da thì lại càng cần tính kiên nhẫn.

Thứ hai chính là khả năng “đọc hiểu” khách hàng. Nhân viên chăm sóc da chuyên sâu là những người trực tiếp chăm sóc da cho khách hàng, giúp khách thư giãn và thoải mái. Mà khách hàng có muôn hình vạn dạng, có những người muốn nói chuyện, có những người muốn im lặng, có người dễ tính nhưng cũng có người khó tính. Nắm bắt được tâm lý của khách sẽ giúp bạn chăm sóc khách tốt hơn, mang lại hiệu quả công việc cao.

Cuối cùng chính là kỹ năng thuyết phục. Ngoài chăm sóc da, bạn còn là người tư vấn và giới thiệu các gói dịch vụ hoặc các sản phẩm tại spa. Đây cũng là cách để tăng thêm thu nhập ngoài nguồn lương thưởng chính. Nếu có sự khéo léo và biết cách thuyết phục khách thì thu nhập sẽ cao hơn.

Tất nhiên, các kỹ năng này sẽ được rèn luyện khi tham gia các khóa học chuyên sâu về da. Tính kiên nhẫn sẽ được rèn luyện trong suốt quá trình học. Còn các kỹ năng chăm sóc và thuyết phục sẽ được học trong học phần đào tạo kỹ năng mềm.

Để biết chi tiết hơn về lộ trình đào tạo cũng như nội dung khóa học nghề spa chuyên sâu, bạn có thể xem tại website của Dr. Ánh Academy – Học viện đào tạo thẩm mỹ uy tín tại TP.HCM. Thông tin liên hệ:
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO THẨM MỸ DR. ÁNH
Địa chỉ: 57 Trần Thị Nghỉ, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp Hồ Chí Minh
Website: https://dranh.edu.vn/
Email: [email protected]
Hotline: 0988.222.922

https://wikigiaoduc.com/nhung-luu-y-khi-muon-hoc-tu-van-tham-my/

https://wikigiaoduc.com/xoa-tham-quang-mat-gia-bao-nhieu-tien/

The Best Laptops For College Students In March 2023

Những bài viết liên quan

Back to top button